BẾ TẮC – GIẢI TỎA ÁP LỰC KHI ĐỐI MẶT KHÓ KHĂN

Businessman hand cutting stress balloon string Premium Vector

Làm gì khi bế tắc ? Bạn là sinh viên? Bạn đang gặp khó khăn với các bài báo cáo (report), luận văn (thesis/ disertation)? Bạn đag vất vả ôn tập cho kì thi cuối kì? Bạn không thể tập trung, tại sao?

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn đang họ mệt mỏi với công việc full-time hằng ngày? Bạn không có động lực làm việc, tại sao?

Câu trả lời là bạn đang stress quá rồi đấy. Mình cũng từng stress trầm trọng và không thể khá hơn, mình đã được chia sẻ vài cách giảm stress hiệu quả, các bạn hãy thử nhé!

Đơn giản hóa vấn đề – Làm gì khi bế tắc

Thay vì cứ “nghĩ dài” các vấn đề của bạn ra hay “suy diễn” những thứ không nên có thì hãy đơn giản hóa vấn đề lại.

Trước kia, mình hay căng thẳng khi nói trước đám đông và rồi mình đọc được ở đâu đấy là hãy đơn giản hóa như việc bạn nói chuyện với 1 người bạn thân thôi, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Đi dạo/Vận động nhẹ – Làm gì khi bế tắc

1 vài phút đi lại, lang thang có thể giúp bạn quay trở lại công việc sau đó dễ dàng và tiếp thu dễ hơn

Đứng dậy và vận động nhẹ: ngồi lì 1 chỗ không giúp bạn giảmmệt mỏi stress, nên hãy đứng lên vận động nhẹ nhàng để các cơ được thư giãn, phòng tầm mắt ra xa để thấy tâm trạng được cải thiện rất nhiều.

Mở cửa sổ

Nếu phòng bạn có cửa sổ, hãy mở cửa sổ ra hít một hơi thật sâu se thoải mái hơn nhiều đấy. Ngoài ra, bạn hãy đặt thêm 1 cây xanh bên cạnh cửa sổ nha, việc chăm sóc và tưới nước hàng ngày cho chúng cũng giúp bạn thư thái đáng kể đó.

Pha 1 tách trà

Một tách trà mà bạn yêu thích sẽ giúp các giác quan được đánh thức và thư giãn, giảm căng thẳng đầu óc. Trà hoa, trà quả, trà đậu không chỉ giúp thư giãn mà còn giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt.

Xem phim

Phim hài, tâm lý – tình cảm, phim hành động mạnh, viễn tưởng…. chỉ cần là thể loại bạn yêu thích thì bạn có thể “phiêu lưu” cùng nó mà quên đi những cảm xúc lo lắng, khó chịu.

Ăn uống

Còn gì dễ chịu và hiệu quả bằng được ăn thứ bạn thèm và được uống thứ bạn thích. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá không bạn sẽ dễ tăng cân đấy.

Đi tập 1 môn thể thao

Tiêu hao calo và hoặt động, tập luyện cường độ cao có thể giúp bạn giải tỏa cảm giác mệt mỏi và thấy dễ chịu hơn sau những buổi tập mệt nhoài.

Hãy bận rộn

Thật ngược đời! công việc làm bạn stress nhưng trên thực tế, công việc bận rộn lại có hiệu quả giải tảo căng thẳng với nhiều người trong nhiều tình huống. Ví dụ như mình, ngoài công việc chính, mình còn là 1 writer, nghe có vẻ nhàm chán nhưng viết lách thật sự giúp mình bớt căng thẳng hiệu quả. Chính bản thân mình đã tìm ra nhiều điều thú vị qua việc đọc tư liệu hay đọc sách thêm đó. Có nhiều hôm không được viết còn ngứa ngáy hết cả người.

Bận rộn giúp bạn quên đi những lo lắng mà bạn sẽ luôn nghĩ đến, đối mặt khi rảnh rỗi.

Nói hết ra

Hãy nói hết ra những bức xúc của bạn với đồng nghiệp, bạn thân hay người nhà của bạn. Theo Yehyda Baruch, giáo sư tại trường Rouen Business tại Pháp. ông cho rằng nhưng trải lòng hay những câu nói nhí nhố cùng lũ bạn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hãy làm việc hết sức, thật chuyên nghiệp, không văng tục trước mặt khách hành những dành những lời nói “sự thật mất lòng” đó khi ở cạnh người bạn thâm mà mình tin tưởng.

Ngắm nhìn cái đẹp

Ngắm một đoạn video ghi lại những phong cảnh đẹp hay ngắm nhìn 1 cô gái hay 1 chàng trai đẹp khiến giảm căng thẳng. Nhưng bạn phải chú ý, nhìn người ta vừa vừa thôi nhé không lại có chuyện không hay xảy ra thì lại stress thêm ngen

Nghỉ ngơi

Dành cho cơ thể những giây phút nghỉ ngơi để nó được phục hổi bằng 1 giờ massage, chăm sóc da mặt hay gội đầu sẽ giúp bạn thư giãn vô cùng.

Chơi game

Lại có những người, bao nhiêu vất vả, lo lắng mà chỉ cần “vào trận” game mà mình thích là đều có thể tan biến và giải tỏa.

Thật lòng tha thứ

Cố lờ đi những lời nói khó chịu của người khác có thể khiến bạn tích tụ những căng thẳng nhiều hơn mà chỉ khi thật sự tha thứ bạn mới có thể thấy dễ chịu hơn.

Hãy vào bếp và nấu ăn

Nấu 1 món ăn mình thích có thể khiến tâm trạng trở nên dễ chịu hơn. Với 1 người cũng thinh thích vào bếp như mình thi đây là phương pháp hiệu quả giúp mình rũ bỏ mọi căng thẳng và mỏi mệt bên ngoài.

HÃY NHỚ: Đừng bỏ qua sở thích của mình nếu bạn đang không thoải mái và bị stress.

Nghỉ giải lao

Hãy biết giải lao đúng lúc, làm việc liên tục không những không thể giúp bạn hết căng thẳng mà còn khiến bạn stress hơn. Bạn nên nghỉ ngơi 1 lúc để não có thể làm việc hiệu quả hơn sau đó.

Đó là tất cả các phương pháp hiệu quả nhất, nhanh và an toàn mà mình đã áp dụng mỗi khi stress để giúp cuộc sống và công việc luôn ở trong tâm thế thoải mái.

Nếu bạn có bí quyết gì hãy chia sẻ cùng eMentor.vn để mọi người cùng nhau có cuộc sống thoải mái hơn và thư thái hơn nhé.

Đọc thêm:

 

Hãy follow fanpage của tụi mình để cập nhật những kiến thức cũng như chia sẻ đến từ những người từng trải qua quãng đời du học nhé